Tìm kiếm sản phẩm

TÌM KIẾM SẢN PHẨM

Danh mục Laptop CŨ

Laptop mới

Chán AAG, Viettel đầu tư thêm 2 tuyến cáp quang biển mới

 

Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet nói với ICTnews rằng dường như tuyến cáp quang biển AAG đã có vấn đề ngay từ khi thiết kế ban đầu và đó là lý do khiến nó liên tục bị sự cố. (Ảnh minh họa: Internet)

Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet nói với ICTnews rằng dường như tuyến cáp quang biển AAG đã có vấn đề ngay từ khi thiết kế ban đầu và đó là lý do khiến nó liên tục bị sự cố. (Ảnh minh họa: Internet)

 

Viettel cho biết, liên tục gần đây, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố làm ảnh hưởng đến kết nối đi quốc tế của Viettel và nhiều doanh nghiệp viễn thông khác của Việt Nam. Vì vậy, để đảm bảo cho kết nối quốc tế ổn định lâu dài, Viettel đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư vào tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương APG Asia Pacific Gateway (nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ). Bên cạnh đó, Viettel còn đầu tư vào tuyến cáp quang biển AAE1-Asia Africa Euro 1 (nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi). Hai tuyến cáp mới này dự kiến hoạt động trong năm 2016. Khi đó, Viettel sẽ có 5 hướng kết nối quốc tế (IA, AAG, đối tác Trung Quốc, APG và AAE1), đảm bảo hệ thống dự phòng cho tất cả sự cố ở bất kỳ hướng nào.

Hiện Viettel có khoảng 30% lưu lượng Internet quốc tế qua tuyến cáp quang AAG. Khi tuyến cáp này được tạm ngắt để bảo dưỡng từ ngày 7/6 - 17/6/2015, Viettel chủ động bổ sung thêm dung lượng qua hướng cáp quang biển Liên Á (IA) và hướng đất liền. Việc sở hữu tuyến cáp Liên Á (IA) tại Việt Nam với dung lượng rất lớn đã giúp Viettel duy trì dịch vụ ổn định ngay cả khi tuyến cáp AAG có sự cố.

Theo ghi nhận từ hệ thống chăm sóc khách hàng của Viettel, không có sự biến động về phản ánh chất lượng dịch vụ kể từ ngày 7/6/2015 - thời điểm bắt đầu sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG. Thống kê trong 3 ngày đầu tiên sửa chữa cáp quang biển AAG, số lượng phản ánh của khách hàng vẫn ở mức thông thường, chủ yếu là các yêu cầu tư vấn dịch vụ hoặc một số trục trặc nhỏ được xử lý trong ngày.

Viettel cũng tiến hành kiểm tra thực tế trên hệ thống, băng thông lưu lượng đi quốc tế từ phía khách hàng được đảm bảo. Việc truy cập vào các dịch vụ như Facebook, Google (Gmail, Blogger, Google Plus, Google Photo, Youtube...), các dịch vụ email và website tại nước ngoài được thực hiện bình thường trên cả các thuê bao cố định (ADSL, FTTx, Lease line,…) và di động 3G. Điều đặc biệt là khách hàng cũng có những thay đổi nhất định trong việc sử dụng dịch vụ khi tiếp nhận thông tin dự báo về sự cố. Trong đó, nhiều khách hàng đã tối ưu lưu lượng sử dụng so với ngày thường. Một số khách hàng di động chuyển sang những trình duyệt hỗ trợ nén dữ liệu như Opera Mini để tăng tốc độ truy cập.

Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet nói với ICTnews rằng dường như tuyến cáp quang biển AAG đã có vấn đề ngay từ khi thiết kế ban đầu và đó là lý do khiến nó liên tục bị sự cố. Doanh nghiệp này cũng cho rằng nên có phương án dự phòng khi tuyến cáp quang biển AAG bị trục trặc.

Chỉ tính từ đầu năm 2015 cho đến nay, tuyến cáp quang biển AAG đã 4 lần gặp sự cố. Trong đó có 2 lần cáp AAG bị đứt vào các ngày 5/1 và 23/4/2015. Với mỗi lần tuyến cáp này bị đứt, việc hàn nối sẽ kéo dài trong 2 - 3 tuần; và trong thời gian đó, việc liên lạc và trao đổi thông tin đi nước ngoài của các khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… bị chậm. Tiếp đó, trong khoảng 1 tuần cuối tháng 5/2015, theo phản ánh của các ISP, tín hiệu trên tuyến cáp quang AAG bị chập chờn, thậm chí có thời điểm bị mất tín hiệu hoàn toàn. Với lần bảo trì tuyến cáp bắt đầu từ tối 7/6/2015, dự kiến thời gian thông tin, liên lạc trên tuyến cáp AAG bị gián đoạn, tạm ngừng hoạt động sẽ kéo dài hơn 10 ngày, đến khoảng 7h sáng ngày 17/6/2015.

Như vậy, trong gần 6 tháng đầu năm 2015, chưa tính 1 tuần tín hiệu chập chờn vào cuối tháng 5/2015, tổng số thời gian tuyến cáp quang biển AAG phải ngừng hoạt động để hàn nối, bảo trì, khắc phục sự cố đã ngót nghét 1,5 tháng.

Trước tình trạng cáp quang biển gặp sự cố “như cơm bữa”, thời gian qua, nhiều ISP đã có kế hoạch mở thêm hướng kết nối quốc tế qua các tuyến cáp khác nhằm giảm sự phụ thuộc vào tuyến AAG.

Bình luận

Quảng cáo

Top

   (0)
Liên hệ nhân viên tư vấnX
Đóng

CÁC CỬA HÀNG LAPTOPRE.VN - LAPTOPZIN.VN

ĐÀ NẴNG
HÀ NỘI
HỒ CHÍ MINH
💎 Hỗ trợ bảo hành tới 24 tháng. 💎 Khuyến khích đổi sản phẩm miễn phí, cho đổi N lần nếu dùng không ưng ý. 💎 Cam kết giá tốt nhất thị trường 💎 Sản phẩm Zin 100% hoàn tiền 110% nếu không nguyên Zin.

KHUYẾN MÃI

🎁 Quà tặng

- Quà tặng khi mua

✅ Tặng ngay ba lô chống sốc

✅ Tặng ngay chuột không dây new 100% bảo hành 12 tháng

✅ Tặng ngay lót chuột Logitech

✅ Giảm thêm 5% (tối đa 200.000đ) đối với mỗi hoá đơn thanh toán qua VNPAY-QR tại Laptopre.vn - Laptopzin.vn

🎁 Qúy khách được chọn thêm 1 trong 6 khuyến mãi dưới đây

1. Giảm giá 5% tối đa 200.000 VNĐ cho khách hàng có sinh nhật trong Tháng mua mua máy (có CMND)

2. Giảm giá 300.000 VNĐ cho  sinh viên (có thẻ SV)

3. Giảm 5% Tối đa 500.000 VNĐ cho khách hàng "Thân quen", đã mua máy tại Shop (Có mang theo hoá đơn, hoặc SĐT đăng ký mua hàng trước đây )

4. Trả góp 0% lãi suất cho 50% giá trị máy qua các tổ chức tín dụng HD SAISON, FE Credit, Mcredit, VISA, MASTER trong vòng 06 tháng. Chỉ cần có CMND & Bằng lái xe là mua được - Hỗ trợ trả góp 100% gía trị máy chỉ với 0 vnđ cũng mua được. Có các gói 6,9,12 tháng.

5. Giảm 20% khi nâng cấp Ram, SSD hoặc mua thêm phụ kiện 

6. Giảm 5% tối đa 500.000 VNĐ cho khách có mã giới thiệu từ khách quen (Cách lấy Mã giới thiệu gồm [Tên laptop (đã mua)SĐT đăng ký mua hàng ] Hoặc [Mang theo hoá đơn mua hàng của người giới thiệu]

Balo Laptop chống sốc  Chuột không dây Miếng lót chuột Giảm thêm 200k qua VNPAY-QR
💎 CÓ 10 KHUYẾN MÃI KÈM SẢN PHẨM ✅ Tặng ngay balo chống sốc cao cấp ✅ Tặng ngay chuột không dây ✅ Tặng ngay lót chuột logitech ✅ Giảm 5% tối đa 200.000VNĐ thanh toán qua VNPAY - THÊM 1 trong 6 khuyến mãi dưới đây ✅ 1) Giảm giá 5% tối đa 200.000 VNĐ cho khách hàng có sinh nhật trong THÁNG máy (có CMND) ✅ 2) Giảm giá 300.000 VNĐ SINH VIÊN có Thẻ SV ✅ 3) Giảm 5% Tối đa 500.000 VNĐ cho khách hàng thân quen, ✅ 4) Trả góp 0% LÃI cho 50% giá trị máy ✅ 5) Giảm 20% khi nâng cấp Ram, SSD hoặc mua thêm phụ kiện ✅ 6) Giảm 5% tối đa 500.000 VNĐ cho khách có mã giới thiệu từ khách quen

THÔNG TIN GÓI BẢO HÀNH

🎁 Bảo hành kèm giá bán  🎁 Gói bảo hành 12 Tháng  🎁 Gói VÀNG  24 Tháng 
Miễn phí kèm giá bán + 499.000 VNĐ (gốc 1 triệu) 990.0000 VNĐ (gốc 2 triệu)

✅ Bảo hành 6 tháng 

✅ Miễn phím khuyến khích  đổi trong vòng 15 ngày nếu không ứng ý

✅ Mỗi lần đổi được + thêm 15 ngày dùng thử

✅ Shop hỗ trợ nhiệt tình , miễn phí và khuyến khích đổi máy nêu dùng không ưng

✅ Bảo hành 12 tháng 

✅ Miễn phí đổi trong vòng 30 ngày.

✅ Mỗi lần đổi được + thêm 30 ngày dùng thử

✅ Shop hỗ trợ, miễn phí và khuyến khích đổi máy nêu dùng không ưng

💪 Bảo hành 24 tháng với 85 % Giá trị máy gồm: MainBoard + CPU + SSD + Ram + Camera + Công cắm.

✅ Bảo hành 12 tháng đối với tất cả linh kiện còn lại

✅ Miễn phí đổi trong vòng 30 ngày

✅ Mỗi lần đổi được + thêm 30 ngày dùng thử

Giao hàng GIAO HÀNG: 

 Luôn có sẵn hàng tại các showroom của shop, hỗ trợ xem máy, test máy, chọn máy tại showroom

 Giao hàng tận nơi trong 2 Giờ đối với Đà Nẵng, Hà Nội & TP.HCM - Giao hàng miễn phí

✅ Nhận hàng sau 1 ngày đối với các tỉnh thành khác , miễn phí ship cho khách hàng ở xa | Hỗ trợ trả góp từ xa qua thẻ tín dụng và thanh toán từ xa qua QRcode 

✔️DỊCH VỤ MIỄN PHÍ:

-  Miễn phí tư vấn sử dụng sản phẩm

-  Miễn phí cài đặt phần mềm, cài lại win, vệ sinh, tra keo tản nhiệt suốt quá trình sử dụng máy

- Hỗ trợ tư vấn sử dụng

✔️Chấp nhận thanh toán

- Tiền mặt, chuyển khoản, quẹc thẻ. Trả góp: FE, HD SAISON, Mcredit, HD Credit. Trả góp qua thẻ tín dụng VISA, MasterCard

Hỗ trợ  Hotline Hỗ trợ: Bán hàng 096 9936 777 - 0931 978 999  - Trả Góp: 0949121368 - Bảo hành: 0708 146554 - 086 9948 168