Giải đáp 11 câu hỏi thường gặp nhất liên quan đến Windows 11 cho bạn

13-10-2021

Windows 11 mang đến một số cải tiến và tính năng mới cho các khả năng hiện có của Windows 10. Chúng bao gồm Menu Start mới, chủ đề mới, cải tiến năng suất, khả năng chạy các bản cập nhật Android, v.v. Nhưng những thứ khác thì sao? Bạn có thể có một số câu hỏi liên quan đến bản cập nhật Windows 11. Vì vậy, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn 11 câu hỏi thường gặp nhất liên quan đến Windows 11.

Câu hỏi về windows 11

Windows 11 có phải là bản nâng cấp miễn phí của Windows 10 không?

Bên phải! Windows 11 sẽ được cung cấp miễn phí cho người dùng Windows 10 hiện tại. Bạn không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào nếu bạn đang sử dụng bản quyền Windows 10 chạy trên máy tính của mình. Tuy nhiên, nếu máy tính xách tay của bạn không chạy Windows 10, việc cài đặt Windows 11 có thể khiến bạn mất phí.

Câu hỏi về windows 11

Tôi có phải mua máy tính mới để sử dụng Windows 11 không?

Windows 11 sẽ có thể chạy trên máy tính Windows 10 hiện tại của bạn miễn là nó đáp ứng tất cả các điều kiện do nhà xuất bản đưa ra. Và như mình đã nói ở trên, nếu máy tính của bạn không hỗ trợ Windows 10 thì bạn sẽ phải mua máy mới hoặc bỏ tiền ra để sở hữu Windows 11 bản quyền.

Câu hỏi về windows 11

Các yêu cầu để nâng cấp lên Windows 11 là gì?

Dưới đây là thông số kỹ thuật tối thiểu mà máy tính của bạn cần để nâng cấp lên Windows 11

Bộ xử lý / CPU: 1 gigahertz (GHz) trở lên với 2 lõi trở lên trên bộ xử lý 64 bit tương thích hoặc Hệ thống trên chip (SoC).

RAM: tối thiểu 4 GB.

Dung lượng lưu trữ: từ 64 GB trở lên.

Phần mềm hệ thống: UEFI, khởi động an toàn.

TPM: Mô-đun nền tảng đáng tin cậy (TPM) phiên bản 2.0.

Card đồ họa: Tương thích với DirectX 12 trở lên với trình điều khiển WDDM 2.0.

Màn hình: Màn hình có độ phân giải cao (720p) lớn hơn 9 "theo đường chéo, 8 bit trên mỗi kênh màu.

Câu hỏi về windows 11

TPM là gì và tại sao nó cần được kích hoạt để nâng cấp lên Windows 11?

Mô-đun nền tảng đáng tin cậy (TPM) là một trong những yêu cầu phần cứng quan trọng của Windows 11. Đây là chip bảo mật được cài đặt trên bo mạch chủ của máy tính của bạn hoặc được thêm riêng vào CPU. TPM giúp bảo vệ dữ liệu nhạy cảm, chẳng hạn như khóa mã hóa và thông tin đăng nhập của người dùng, khỏi phần mềm độc hại và những kẻ tấn công bằng cách cung cấp bảo mật và bảo vệ cấp phần cứng. TPM chủ yếu giải quyết vấn đề bảo mật. Vì Microsoft đang cố gắng bảo mật Windows bằng mọi cách có thể nên họ đã bắt buộc sử dụng chip TPM 2.0 cho Windows 11.

Câu hỏi về windows 11

Windows 10 có thể sử dụng đến bao giờ?

Trong trường hợp máy tính của bạn không đáp ứng các yêu cầu hệ thống đối với Windows 11 hoặc bạn không muốn nâng cấp vì lý do khác, bạn có thể tiếp tục sử dụng Windows 10. Không cần thiết phải nâng cấp vì hệ thống của bạn sẽ không ngừng hoạt động đột ngột. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows 10 vào năm 2025.

Câu hỏi về windows 11

Tôi có phải mua Windows 11 nếu đang sử dụng Windows 8 không?

Trên thực tế, câu trả lời cho câu hỏi này sẽ là “có” và “không”. Tại sao vậy? Mặc dù Microsoft chưa đề cập rõ ràng điều gì sẽ xảy ra với các thiết bị Windows 7 và Windows 8, nhưng một nguồn tin cho biết Microsoft sẽ cung cấp bản nâng cấp trực tiếp lên Windows 11. Tuy nhiên, điều đó sẽ yêu cầu cài đặt sạch - có nghĩa là bạn sẽ mất tất cả các tệp có sẵn trên máy của mình nếu bạn không sao lưu nó trước. Ngoài ra, trước tiên bạn cần cập nhật lên Windows 10 từ thiết bị Windows 7 hoặc 8 của mình. Nếu các yêu cầu hệ thống trên được đáp ứng, bạn có thể cập nhật lên Windows 11 miễn phí. Trong trường hợp máy tính Windows 8 của bạn không hỗ trợ Windows 10, bạn không thể cập nhật lên Windows 11. Bạn sẽ phải mua một máy tính mới để chạy Windows 11.

Câu hỏi về windows 11

Windows 11 có giải quyết được các vấn đề chính trong Windows 10 không?

Windows 11 cũng sẽ cố gắng khắc phục tất cả các vấn đề của Windows 10. Các vấn đề sẽ được khắc phục bằng cách thêm các tính năng mới cùng với việc loại bỏ hoàn toàn các vấn đề trước đó.

Điều gì xảy ra với các tính năng cảm ứng trong Windows 11?

Chế độ máy tính bảng đã bị xóa khỏi Windows 11. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Windows 11 sẽ không chạy trên các thiết bị hỗ trợ cảm ứng. Microsoft đã tích hợp tính năng cảm ứng trực tiếp vào giao diện chính.

Khi nào tôi có thể sử dụng Windows 11?

Bản cập nhật Windows 11 miễn phí được Microsoft phát hành vào ngày 5/10 và sẽ được tung ra theo từng giai đoạn để mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn thiện nhất. Và dự kiến ​​đến giữa năm 2022, nó sẽ áp dụng cho tất cả các thiết bị đủ điều kiện. Máy tính xách tay chạy Windows 10 bản quyền tại Thế Giới Di Động khi bán ra từ ngày 5/10/2021 sẽ được nâng cấp 100% lên Windows 11 (tùy thời điểm nhận bản cập nhật sớm hay muộn), còn với các máy mua trước ngày 5/10/2021 cũng sẽ được hỗ trợ miễn phí. nâng cấp nếu đủ điều kiện.

Câu hỏi về windows 11

Làm thế nào để tải xuống Windows 11?

Tương tự như các bản cập nhật Windows 10 khác, bạn có thể dễ dàng tải xuống Windows 11 từ cài đặt của máy tính. Đi tới Cài đặt> Windows Update và chọn Kiểm tra các bản cập nhật. Bạn sẽ thấy bản cập nhật tính năng cho Windows 11, nhấp vào đó để tải xuống và cài đặt.

Câu hỏi về windows 11

Điều gì xảy ra với các tệp của tôi khi tôi nâng cấp lên Windows 11?

Các tệp và dữ liệu cá nhân của bạn sẽ không bị ảnh hưởng khi bạn nâng cấp lên Windows 11 từ Windows 10. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên sao lưu các tệp của mình trước khi cài đặt Windows 11.

Lời kết

Như vậy là mình đã trả lời cho các bạn 11 câu hỏi thường gặp nhất dành cho Windows 11. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn không còn gặp phải những rắc rối liên quan đến Windows 11 nữa. Và bây giờ hãy kiểm tra xem máy tính của bạn có đủ điều kiện để nâng cấp lên Windows 11 hay không? Và nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại ở phần bình luận bên dưới nhé!