Tất cả laptop ra mắt vào cuối năm nay của Microsoft đều chạy Windows 11 và phải có webcam 1080p

25-11-2021

Một số thông tin tiết lộ rằng Microsoft đã đặt ra những yêu cầu khắt khe đối với webcam và hệ thống thời gian thực (RTC) cho những chiếc laptop Windows 11 ra mắt vào cuối năm nay. Các tiêu chuẩn sẽ được chia thành cấp thấp, phổ thông và cao cấp. Tuy nhiên, hầu hết các thiết bị sẽ được cung cấp một webcam 1080p.

1-Tin-Tuc-Laptop-Microsoft

Hiện tại, chỉ có một số mẫu máy tính hỗ trợ webcam 1080p như: Microsoft Surface series, DIY Framework, Apple MacBook Pro 14, MacBook Pro 16. Hầu hết các máy tính xách tay còn lại trên thị trường đều có webcam với độ phân giải thấp, màu sắc kém tươi, nhiễu cao và hiệu suất ánh sáng yếu cực kỳ tệ. Trước đây, Microsoft đã yêu cầu OEM di chuyển chuột Precision trên tất cả các máy tính xách tay Windows 11. Giờ đây, Microsoft tiếp tục bày tỏ quan ngại về các thông số kỹ thuật của webcam và hệ thống định thời gian. thời gian thực (RTC) cho các máy tính xách tay sắp ra mắt vào cuối năm nay.

Theo một số thông tin nội bộ giữa Microsoft và OEM, sẽ có những tiêu chuẩn riêng cho các dòng laptop giá rẻ, phổ thông và cao cấp. Tuy nhiên, thông tin về giá bán của những chiếc laptop này vẫn chưa được tiết lộ. Đối với các dòng laptop cấu hình thấp, Microsoft sẽ trang bị một webcam có dải tần rộng> 33 dB. Tỷ lệ nhiễu không gian và thời gian (SNR) lần lượt là 20 lux với độ ấm màu là 2.700 K. Ngoài ra, Webcam còn hỗ trợ độ phân giải 640 x 360 và 1.280 x 720 ghi lại 15 khung hình / giây.

1-Tin-Tuc-Laptop-Microsoft

Webcam của các dòng laptop phổ thông sẽ có dải rộng> 36 dB và các dòng laptop cao cấp có dải rộng> 40 dB. Tỷ lệ tiếng ồn giữ không gian và thời gian (SNR) ở cả hai dòng là 20 lux và màu sắc ấm lên tương tự như máy tính xách tay 2.700 K cấp thấp. Đặc biệt, dòng laptop tầm trung sẽ hỗ trợ webcam độ phân giải 720p ghi hình 20 khung hình / giây. Trong khi đó, các webcam máy tính xách tay cao cấp sẽ cung cấp độ phân giải lên đến 1080p với tốc độ 30 khung hình / giây.

1-Tin-Tuc-Laptop-Microsoft

Thông tin này đã được Microsoft cung cấp cho các OEM từ tháng 5 năm nay. Do đó, rất có thể cuối năm nay các sản phẩm với các thông số kỹ thuật này sẽ có mặt trên thị trường. Trong thời đại công nghệ phát triển cũng như ảnh hưởng của đại dịch như hiện nay, thật đáng mừng khi Microsoft đã cải tiến để việc liên lạc trực tuyến trở nên dễ dàng hơn.

Bạn có thể tham khảo về một số mẫu laptop Microsoft của Thanh Hương tại đây.