3 mẹo nhỏ giúp bạn 'xử lý' sự cố về pin trên laptop một cách nhanh chóng và hiệu quả

22-10-2021

Pin luôn là vấn đề khiến bạn đau đầu khi sử dụng các thiết bị điện tử, trong đó có laptop. Có một số lỗi khi laptop sạc không vào mà bạn không biết cách khắc phục. Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số cách đơn giản để khắc phục sự cố này.

Các vấn đề về pin

Kiểm tra phần cứng

Máy tính xách tay thường sẽ không thể sạc được do phần cứng của chính máy tính, rất có thể một trong hai tiếp điểm điện trên máy tính xách tay đã bị hỏng. Bạn nên thay một bộ nguồn mới để sạc cho laptop. Sẽ có 2 trường hợp:

  • Thứ nhất: Nếu máy đang sạc bình thường thì bộ sạc của bạn đã bị hư và bạn nên thay ngay bộ sạc mới.
  • Thứ hai: Nếu máy vẫn không được sạc, rất có thể pin hoặc cổng sạc của bạn đã 'hoạt động' rồi. Bạn nên mang máy tính đến trung tâm bảo hành để được thay thế.

Các vấn đề về pin

Sử dụng các công cụ phần mềm của hãng

Mỗi hãng laptop sẽ cung cấp cho bạn những công cụ để can thiệp sâu vào laptop của bạn. Bạn nên tận dụng những công cụ này để kiểm tra xem laptop của mình có bị giới hạn tốc độ sạc cũng như giới hạn sạc đầy pin hay không. Nếu thiết bị của bạn đã bật tính năng này thì bạn nên tắt tính năng này ngay lập tức vì những tính năng này giúp kéo dài tuổi thọ của pin và bạn sẽ không thể sạc đầy pin nhanh chóng.

Các vấn đề về pin

Cài đặt lại Windows Current Calibrator

Đây là một tính năng của Windows 10 khi hệ điều hành được cài đặt trên máy tính. Bạn sử dụng tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run và nhập mã devmgmt.msc> Chọn Ok.

Các vấn đề về pin

Sau đó, bạn vào phần Pin như trong hình, nhấp chuột phải chọn Update hoặc gỡ cài đặt và cài đặt lại phiên bản mới để khắc phục sự cố.

Các vấn đề về pin

Lời kết

Như vậy là mình đã mang đến cho các bạn một số mẹo hay để khắc phục sự cố về pin trên laptop. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy like và share cho mình nhé. Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã xem bài viết.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa lỗi laptop sạc không vào pin cực kỳ hiệu quả